TIN TỨC ANH ANH PHAT

SỮA PHÁT TRIỂN TRÍ NÃO CHO TRẺ TỐT NHẤT

Một trong số những nguyên nhân giúp sữa mẹ luôn được coi là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển toàn diện nói chung và sự phát triển trí não nói riêng của trẻ chính là nhóm những “dưỡng chất vàng” như: DHA, ARA, Lutein, Cholin… Chọn sản phẩm sữa phát triển trí não cho trẻ, mẹ chỉ cần căn cứ vào hàm lượng và tỷ lệ những dưỡng chất kể trên là đã có thể giúp bé yêu thông minh vượt trội. Dưới đây sẽ là gợi ý cho mẹ!

1. Não bé phát triển trí não mạnh trong những năm đầu đời

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh trong 2 năm đầu đời, não bé phát triển một cách thần tốc và thực sự đáng kinh ngạc. Não bé đạt đến 80% trọng lượng não bộ người trưởng thành. Có tới hơn 1.000 tỷ kết nối giữa các tế bào thần kinh trong não bé ở giai đoạn này. Nếu được bổ sung dưỡng chất khoa học và hợp lý, bé sẽ có một nền tảng trí tuệ vững vàng để phát triển khả năng ngôn ngữ; khả năng vận động; khả năng tư duy; kỹ năng giao tiếp và các kỹ năng xã hội khác.

Trong giai đoạn từ 0 đến 2 tuổi, bé đặc biệt cần được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển não bộ, nhất là các loại axit béo hỗ trợ phát triển trí thông minh. Theo tổ chức Y tế thế giới WHO, sữa mẹ chính là sữa phát triển trí não tốt nhất cho bé yêu. Vì vậy, ít nhất trong 6 tháng đầu đời, trẻ nên được bú mẹ hoàn toàn. Việc bú mẹ nếu được kéo dài trong 2 năm đầu đời thì không còn gì tuyệt vời bằng.

Nhưng vì nhiều lý do, có những mẹ không đủ sữa hoặc không có sữa cho con bú trong suốt giai đoạn vàng của sự phát triển trí não. Lúc này, mẹ nên cho bé uống bổ sung loại sữa hỗ trợ phát triển trí thông minh với thành phần chứa những dưỡng chất vàng có trong sữa mẹ. Vậy, trong sữa mẹ có những dưỡng chất quan trọng nào giúp bé hoàn thiện và phát triển não bộ?

2. Nhóm dưỡng chất vàng trong sữa mẹ giúp hoàn thiện và phát triển não bộ của bé

Nhóm Axit béo DHA, ARA

Mẹ biết không, nhóm axit béo không no chuỗi dài đa nốí đôi (LC-PUFAs) như DHA, ARA là thành phần chính xây dựng não bộ và võng mạc mắt của bé. Trong đó, ARA (arachidonic acid) là một loại a-xít béo không sinh cholesterol. Đây cũng là loại a-xít béo omega-6 có vai trò chủ chốt trong việc hình thành, hoàn thiện và phát triển hệ thần kinh trung ương của trẻ. DAH lại chính là thành phần khong thể thiếu trong cả võng mạc; vỏ não và hệ thần kinh trung ương.

Nhóm Vitamin E, D, A đặc biệt là Vitamin E tự nhiên

Bé yêu sẽ được bổ sung nguồn Vitamin E tự nhiên dồi dào ngay từ những tháng đầu đời nếu được bú sữa mẹ. Loại vitamin quý này có nhiều trong sữa mẹ và có hàm lượng cao, chiếm hơn 70% tổng lượng vitamin E. Các nghiên cứu khoa học cũng chứng minh được rằng nguồn vitamin E tự nhiên tập trung hàm lượng lớn ở những vùng não liên quan đến khả năng ghi nhớ, thị giác và khả năng ngôn ngữ.

Bên cạnh đó, Lutein – một hợp chất Carotenoid được chứng minh là tồn tại nhiều nhất trong não và điểm vàng của mắt. Cholin lại có tác dụng tăng khả năng ghi nhớ vì đây chính là nguồn cung cấp gốc methyl để tạo Lipoprotein – chất dẫn truyền thần kinh quan trọng hàng đầu trong não bộ của trẻ. Trong sữa mẹ, Lutein, vitamin E tự nhiên và DHA được kết hợp với tỷ lệ hoàn hảo, phù hợp với từng bé nên có thể hỗ trợ hệ thần kinh phát triển một cách tối ưu.

Nhờ việc nghiên cứu và nắm rõ những dưỡng chất vàng kể trên trong thành phần của sữa mẹ, mẹ có thể chọn được sữa phát triển trí não tốt nhất cho bé yêu của mình. Mẹ biết không, Optimum Gold 4 chứa đầy đủ và phong phú nhóm dưỡng chất vàng kể trên nên vô cùng thích hợp với vai trò là nguồn cung cấp dưỡng chất quý giá giúp bé yêu thông minh vượt trội.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *